ONEX Logistics và Celigal ký kết hợp tác

ONEX Logistics và hãng luật Celigal vừa chính thức ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy hoạt động của hai bên.

0
1199

Theo nội dung biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác vừa được lãnh đạo hai công ty ký mới đây, ONEX Logistics và Celigal sẽ giới thiệu sản phẩm dịch vụ của nhau cho đối tác cũng như trên các phương tiện truyền thông của mỗi bên. Mục tiêu là gia tăng lợi ích và hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của khách hàng hai bên. 

Ông Võ Thanh Tú, Giám đốc điều hành ONEX Logistics cho biết, việc hợp tác với Celigal sẽ giúp các khách hàng của ONEX Logistics được bảo vệ các quyền lợi hợp pháp khi có tranh chấp với các bên liên quan. 

Theo ông Tú, hiện tại, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp dịch vụ logistics nói riêng thường yếu thế khi có các tranh chấp về pháp lý với các đối tác nước ngoài, nhất là các hãng tàu do hệ thống pháp luật ở các quốc gia khác nhau cũng như hạn chế về ngôn ngữ. Các hãng tàu khi giao dịch cùng các công ty giao nhận (Freight Forwarder) thường đưa vào vận đơn và yêu cầu cam kết những điều khoản để ràng buộc chủ hàng phải chịu mọi trách nhiệm khi có phát sinh xảy ra. Tuy nhiên, các điều khoản này thường đan xen và chồng chéo. 

Hay trong nghiệp vụ khai báo hải quan, không ít lần giữa doanh nghiệp và công chức có những cách hiểu và vận dụng quy định pháp luật khác nhau gây bất đồng ý kiến, nhất là việc áp mã số hàng hoá (HS code) và trị giá tính thuế. 

“Những lúc như vậy, tôi mong sao có một hãng luật am hiểu về ngành cùng mình đấu tranh, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các bên”, ông Tú nói. 

Thạc sỹ, Luật sư Nguyễn Thanh Nhã hiện là Giám đốc Công ty luật Celigal. Chị tốt nghiệp trường luật Sorbonne của Pháp. Chị thông thạo tiếng Anh, tiếng Pháp và có hơn 13 năm kinh nghiệm tư vấn cho các tập đoàn, công ty quốc tế lớn trong lĩnh vực mua bán và sát nhập (M&A), năng lượng. Ngoài ra, Luật sư Nguyễn Thanh Nhã còn là thành viên của Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh và Liên đoàn Luật sư Việt Nam. Với bề dày kinh nghiệm trong ngành luật, Luật sư Nguyễn Thanh Nhã mong muốn cùng chia sẻ, đồng hành, là nơi tư vấn pháp lý tin cậy, giúp các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp logistics nói riêng vững vàng vươn ra biển lớn.

Cũng theo luật sư Nhã, với làn sóng đầu tư từ nước ngoài cũng như hoạt động M&A trong ngành logistics ngày càng sôi động, Celigal mong muốn cùng Onex Logistics tiên phong trong công tác tư vấn M&A cho các doanh nghiệp ở cả bên mua lẫn bên bán để cùng nhau nâng cao năng lực và cắt giảm chi phí cho ngành logistics Việt Nam. 

Celigal là công ty luật chuyên tư vấn pháp luật về kinh doanh vận tải; cung cấp các dịch vụ pháp lý cho nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam và cho các doanh nghiệp trong nước tiếp nhận đầu tư từ những đối tác nước ngoài trong hoạt động M&A; đại diện pháp lý cho doanh nghiệp trong các vụ tranh tụng, tham gia tố tụng tại Tòa án, Trọng tài thương mại trong và ngoài nước.

ONEX Logistics là doanh nghiệp chuyên cung cấp các dịch vụ hải quan như khai báo, tra cứu mã số hàng hoá (HS code), xin giấy chứng nhận xuất xứ (C/O), tham vấn giá, tư vấn kiểm tra sau thông quan,… Đồng thời, ONEX Logistics cũng cung cấp dịch vụ booking cước vận chuyển quốc tế đường biển và đường hàng không.

NỀN Logistix | Tâm An