NỀN Logistix

Tân Cảng Sài Gòn ban hành chính sách hỗ trợ khách hàng mùa dịch và các nhóm giải pháp đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất tại cảng Cát Lái

Cảng Cát Lái bị cho là khai thác vượt công suất quy hoạch. Quan điểm này liệu có hợp lý? Thậm chí, hợp tình?

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, nhiều nhà máy, doanh nghiệp thu hẹp sản xuất hoặc tạm dừng hoạt động do yêu cầu phòng chống dịch. Điều này dẫn đến lượng container hàng nhập tồn bãi tại các cơ sở cảng, ICD  tăng nhanh gây ảnh hưởng đến việc tiếp nhận, khai thác và luồng hàng hóa xuất nhập khẩu.

Trước tình hình đó, để cảng Tân Cảng – Cát Lái (TCCL) nói riêng cũng như các cơ sở dịch vụ khác trong hệ thống của TCSG nói chung duy trì hoạt động sản xuất thông suốt, giữ cho chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu không bị đứt gãy, Cục hàng hải Việt Nam đã chủ trì cuộc họp cùng các Doanh nghiệp Cảng, Hãng tàu và khách hàng để  bàn về các nhóm giải pháp đảm bảo hoạt động cho TCCL. Đồng thời, Tổng Cục Hải quan Việt Nam đã có công văn hỏa tốc số 3847/TCHQ-GSQL ban hành ngày 02/08/2021 hướng dẫn thủ tục hải quan nhằm tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa trong tình hình dịch bệnh Covid 19. 

Trên cơ sở các giải pháp được thông nhất và các văn bản của cơ quan chức năng, với thông điệp “Doanh nghiệp và Tân Cảng Sài Gòn – cùng đồng hành, cùng sẻ chia”, ngày 05/08/2021, TCSG ban hành TB số 2551/TB-TCg có hiệu lực từ ngày 07/08/2021 về các nhóm giải pháp tiến hành song song cùng chính sách ưu đãi cho khách hàng như sau:

1. Nhóm giải pháp tăng tốc độ giải phóng container nhập ra khỏi cảng:

2. Nhóm giải pháp tăng năng lực bãi chứa hàng trong cảng và ngoài cảng: 

Tân Cảng Sài Gòn sẽ chi trả các chi phí chuyển container rỗng ra ngoài cảng Cát Lái

3. Nhóm giải pháp giảm lượng hàng nhập khẩu có thể bị tồn lâu đưa về cảng:

Cảng TCIT tại cụm cảng Cái Mép – Thị Vải sẵn sàng cho các phương án giao nhận trực tiếp tại cảng.

4. Nhóm giải pháp làm việc với các cơ quan chức năng tạo điều kiện thuận lợi cho Doanh nghiệp và đẩy mạnh thủ tục online.

Với sự chỉ đạo và tích cực tháo gỡ của các Bộ ngành liên quan, nhất là  Cục Hàng hải VN, Bộ giao thông vận tải, Tổng cục Hải Quan, Cục XNK Bộ Công thương, các sở ban ngành ủa TP HCM và các tỉnh phía nam, sự chung tay chia sẻ khó khăn của các Hãng tàu, khách hàng, bước đầu các nhóm giải pháp đã phát huy  tác dụng. Hiện lượng container nhập tàu vào TCCL đang có mức giảm rõ rệt. Nếu như trong ngày 3/8, lượng hàng tồn toàn cảng là gần 108.800 TEUs, chiếm 87,7% thì ngày 4/8, lượng hàng tồn giảm còn hơn 106.700 Teus, chiếm 85,1%. Bãi cảng cũng đã  bớt căng thẳng, việc giao nhận hàng hóa cho các Doanh nghiệp đang duy trì  sản xuất được thuận lợi và tốc độ giải phóng tàu nhanh hơn. 

Trước tình hình dịch bệnh vẫn đang có những diễn biến phức tạp, cùng với sự hỗ trợ  của các Ban ngành liên quan, sự đồng lòng chung sức của khách hàng, Hãng tàu, TCSG  vẫn đang kiên trì thực hiện các nhóm giải pháp để thực hiện mục tiêu kép mà Chính phủ đã đề ra, đảm bảo thông suốt trong mắt xích trọng yếu của hoạt động logistics tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Chúng tôi mong tiếp tục nhận được sư đồng hành của các Doanh nghiệp, Hãng tàu, các cơ quan ban ngành liên quan vì chúng ta hiểu rằng 

“Doanh nghiệp khó khăn – chúng tôi khó khăn

Chúng tôi sẻ chia  – Doanh nghiệp cùng chung sức đồng lòng”

Chúng ta cùng đồng tâm vượt qua khó khăn, cùng quyết tâm đảm bảo cho dòng chảy hàng hóa thông suốt và trạng thái bình thường mới được tái thiết lập. 

———————————————————————————————————————-

Nếu cần thêm thông tin, vui lòng liên hệ:

– Ông Trương Tấn Lộc – Giám đốc Marketing (090.375.1634)

– Bà Phạm Thị Thúy Vân – Phó giám đốc Marketing (098.900.1880)

Hoặc Ban Quan hệ công chúng: qhcc.marketing@saigonnewport.com.vn

Tổng đài TT Hỗ trợ khách hàng 18001188 hoặc Zalo Saigon Newport Corporation.

NỀN Logistix team

Exit mobile version