Công ty thưởng cuối năm 40 tháng lương

Nhân viên Evergreen Marine Corp nhận khoản thưởng cuối năm hậu hĩnh, trong đó một số người được 40 tháng lương, nhờ công ty có một năm kinh doanh siêu lợi nhuận.

0
876
Ảnh: CNA

Theo Taiwan News, các nhân viên EMC nhận được khoản thưởng cuối năm lớn sáng 30/12. Trong đó, một số người nhận được mức thưởng lên tới 2 triệu Đài tệ (72.400 USD), tương đương 40 tháng lương.

Một cặp vợ chồng đều là giám sát đầu vào tại Evergreen cho biết họ đã nhận được tổng số tiền thưởng cuối năm lên tới 5 triệu Đài tệ (181.000 USD). Cả hai cho biết mức lương cơ bản của họ là 60.000 Đài tệ (2.172 USD) và đã làm việc tại công ty này hơn 10 năm.

Gã khổng lồ vận tải biển EMC từ chối xác nhận số tháng tiền thưởng cuối năm nhân viên nhận được. EMC cho biết mỗi nhân viên nhận được số tiền khác nhau và được trả thù lao tương ứng dựa trên hiệu suất làm việc.

Giá cước vận tải container tăng vọt đã thúc đẩy ngành vận tải biển của Đài Loan. Hãng vận tải Evergreen Marine Corp (EMC) báo cáo lợi nhuận ròng sau thuế 158,28 tỷ Đài tệ (5,7 tỷ USD) và lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu là 30,27 Đài tệ (1,1 USD) trong ba quý đầu năm nay. Do đó, EMC dự kiến chi tiền thưởng cuối năm cho nhân viên cao hơn so với mức 10 tháng lương của năm ngoái.

Chủ tịch Evergreen Marine – Eric Hsieh cho biết năm nay nhờ dịch bệnh và tắc nghẽn toàn cầu, giá cước vận chuyển tăng cao, lợi nhuận trong ba quý đầu năm của Evergreen đã vượt quá 150 tỷ Đài tệ, tăng trưởng tới 1347,32% so với năm trước đó. Quý bốn được dự đoán tăng trưởng còn mạnh hơn quý ba.

EMC có đội tàu hơn 160 tàu container, là một trong số các công ty vận tải biển quốc tế hàng đầu thế giới cả về quy mô đội tàu và khả năng chuyên chở hàng hóa.

(Theo Ngôi sao)