Đăng ký tham dự Hội thảo “Các quy định mới về xuất xứ hàng hoá – Thông tư 33/2023/TT-BTC” tổ chức bởi Tổng cục Hải quan và VLA

Ngày 31 tháng 5 năm 2023, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 33/2023/TT-BTC quy định về xác định xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, với nhiều sự thay đổi cập nhật so với các Thông tư liên quan trước đó và sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 7 năm 2023.

0
3073

Thông tư số 33/2023/TT-BTC sẽ thay thế các Thông tư: Thông tư 38/2018/TT-BTC quy định về xác định xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu; Thông tư 62/2019/TT-BTC sửa đổi Thông tư 38/2018; Thông tư 47/2020/TT-BTC quy định về thời điểm nộp chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa và hình thức chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa đối với hàng hóa nhập khẩu và Thông tư 07/2021/TT-BTC quy định thời điểm nộp chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong EVFTA.

Thông tư này có nhiều quy định mới như: quy định xác định trước xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu; quy định cụ thể về kiểm tra, xác định, xác minh xuất xứ hàng hóa xuất khẩu; khai, nộp, kiểm tra, xác minh xuất xứ hàng hóa nhập khẩu

Nhìn chung, các quy định mới trong Thông tư 33/2023/TT-BTC đưa ra đã giải quyết một số vấn đề gây khó khăn cho các đơn vị khai thuê hải quan và doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Các quy định mới này được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp giảm bớt chi phí và hạn chế các rủi ro khách quan xảy ra trong việc luân chuyển chứng từ từ nước xuất khẩu, đảm bảo quyền được hưởng ưu đãi thuế quan theo các Hiệp định tự do thương mại thế hệ mới mà Việt Nam đã ký kết với các quốc gia và vùng lãnh thổ.

Để hỗ trợ doanh nghiệp có thể nhanh chóng áp dụng hiệu quả Thông tư mới này vào việc thực hiện các thủ tục Hải quan, Cục Giám sát quản lý về Hải quan, Tổng cục Hải quan phối hợp cùng Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) tổ chức buổi hội thảo vào sáng ngày 11/7/2023 theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến để giới thiệu đến các doanh nghiệp có liên quan những quy định mới về xuất xứ hàng hóa sẽ được chính thức áp dụng từ ngày 15/7/2023.

Chi tiết thông tin về Hội thảo:

  • Thời gian: 08:30 – 11:15, Thứ Ba, ngày 11/7/2023.
  • Địa điểm: Trực tiếp & trực tuyến trên nền tảng Zoom.
  • Nội dung hội thảo: Giới thiệu các quy định mới về xuất xứ hàng hóa được áp dụng từ ngày 15/7/2023 theo Thông tư 33/2023/TT-BTC.
  • Thành phần tham dự: Hội viên VLA và các doanh nghiệp thuộc mọi ngành nghề. Vai trò chủ trì hội thảo sẽ được đảm nhiệm bởi Ông Đào Duy Tám, Phó cục trưởng Cục Giám sát quản lý về Hải quan và TS. Đặng Vũ Thành, Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp logistics Việt Nam (VLA)

Hội thảo miễn phí đăng ký tham dự, Ban tổ chức xin trân trọng kính mời các doanh nghiệp quan tâm đến nội dung Hội thảo đăng ký tham dự theo các thông tin sau:

Bên cạnh đó, để nội dung hội thảo đáp ứng tốt nhất yêu cầu của doanh nghiệp tham dự, Ban Hải quan & Thuận lợi hóa thương mại của VLA mong muốn thu thập tất cả các ý kiến của doanh nghiệp về Thông tư 33/2023/TT-BTC đã được Bộ tài chính ban hành. Kính đề nghị quý Doanh nghiệp cung cấp các câu hỏi, thắc mắc và các ý kiến khác theo đường link dưới đây để các diễn giả của Hội thảo chuẩn bị nội dung liên quan.

Link form thu thập các thắc mắc liên quan về Thông tư 33/2023/TT-BTC: https://forms.gle/n3SwqPnc5n3Hr3M39

NỀN Logistix | Triết Bùi (Theo Ban Hải quan và TTLHTM thuộc VLA)