Tàu container của Evergreen lại … mắc cạn

0
1133

Sau khi rời Cảng Baltimore vào đêm Chủ nhật 13/3, trên hành trình đến cảng Norfolk, Virginia, tàu container Ever Forward do hãng tàu Evergreen khai thác đã bị mắc cạn ở vịnh Chesapeake, trên vùng biển ở gần thủ đô Washington, Mỹ.

Vị trí vịnh Chesapeake, nơi tàu Ever Forward bị mắc cạn

Người phát ngôn của Lực lượng Tuần duyên Hoa Kỳ (US Coast Guard) cho biết, con tàu có sức chở 12.118 TEU đang hành hải qua đoạn kênh Craighill với một hoa tiêu trên buồng lái khi tàu bị mắc cạn. Người phát ngôn cũng thông tin rằng không có thương vong, ô nhiễm hoặc thiệt hại nào trên tàu sau khi vụ việc xảy ra. Lực lượng Tuần duyên đang điều tra xem có sự hỏng hóc máy móc nào trên tàu đã gây ra sự cố mắc cạn hay không.

Lực lượng tuần duyên Hoa Kỳ tại hiện trường

May mắn là con tàu đã bị mắc cạn tại vị trí nằm ngoài tuyến luồng hàng hải chính. Lực lượng Tuần duyên và Sở Môi trường tiểu bang Maryland đang cùng làm việc để đưa tàu ra khỏi vị trí mắc cạn; các tàu lai hiện đã đến hiện trường.

Sự cố xảy ra chỉ vài ngày trước khi ngành hàng hải kỷ niệm đúng một năm ngày con tàu nổi tiếng Ever Given (cũng do hãng tàu Evergreen khai thác) mắc cạn trên kênh đào Suez, làm tắc nghẽn giao thông trên một trong những tuyến đường thủy quan trọng nhất thế giới trong gần một tuần.

NỀN Logistix | Trung Tuân / Theo Capital GazetteSplash247