Túi rủng rỉnh, hãng tàu ZIM tung tiền mua tàu

0
1228

Hãng tàu ZIM của Israel vừa xác nhận rằng với kế hoạch mở rộng đội tàu mới nhất, hãng đã không lựa chọn thuê tàu như thông thường trước đây mà đã chi tiền mua 7 con tàu.

Theo các tin tức cập nhận trong tuần 42, hãng tàu này đã mua 4 tàu có sức chở 4.100 đến 4.560 TEU. Hiện tại, hãng đã tiến gần hơn với việc bổ sung thêm tàu thứ năm trong phạm vi sức chở trên, cũng như mua thêm hai tàu có sức chở 1.100 TEU nữa.

Chủ tịch của ZIM, ông Eli Glickman cho biết: “Kể từ khi phát hành cổ phiếu và niêm yết công khai, trọng tâm của hãng tàu chúng tôi là phân bổ vốn đầu tư phù hợp để củng cố triển vọng kinh doanh của hãng và tạo ra giá trị lâu dài cho cổ đông. Với việc mua lại những con tàu rất cần thiết này, chúng tôi đã dựa vào nguồn tiền dồi dào và cách tiếp cận linh hoạt của mình để duy trì và mở rộng đội tàu hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, đồng thời duy trì cam kết mang lại lợi nhuận cao như các đơn vị cùng ngành”.

Ông Glickman cũng cho biết trong thời gian tới, ZIM sẽ tiếp tục thực hiện thuê tàu như trước đây.

ZIM là hãng tàu hiện khai thác đội tàu lớn thứ 11 trên thế giới. Điểm đáng chú ý là trong số trên 100 tàu container mà hãng đang khai thác, hãng này chỉ sở hữu trực tiếp đúng 1 tàu, còn lại là đi thuê. Các hãng tàu lớn khác thì có tỷ lệ sở hữu tàu cao hơn, ví dụ Maersk sở hữu 316/739 lượng tàu đang khai thác, CMA CGM là 155/542, Evergreen là 118/204…

Top 15 hãng tàu container lớn nhất thế giới. ZIM là hãng tàu duy nhất trong nhóm này thuê tàu đến 99% số lượng tàu đang khai thác. Nguồn: Alphaliner.

NỀN Logistix | Đan Thanh / Theo Splash247