Chính phủ Ấn Độ ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho các thuyền viên

0
625

Trong một diễn biến đáng ghi nhận gần đây, ông Mansukh Mandaviya, Bộ trưởng Bộ Cảng, Vận tải đường biển và đường thủy Ấn Độ cho biết chính phủ Ấn Độ sẽ ưu tiên tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho những thuyền viên của nước này.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ngăn chặn đại dịch Covid-19 tạo ra những tác động lớn đến ngành vận tải biển. Ông nói: “Chúng ta cần nỗ lực tối đa để tiêm vắc xin cho các thuyền viên trước khi họ tiếp tục làm nhiệm vụ”.

Sáu cơ quan cảng vụ chính – Chennai, Cochin, Mumbai, Kolkata, Visakhapatnam và Tuticorin – đã bắt đầu thực hiện tiêm chủng cho các thuyền viên tại các khu vực cảng này.

Các thuyền viên Ấn Độ được ưu tiên tiêm vắc xin COVID-19

Ngoài ra, một số hiệp hội đi biển cũng đã đứng ra thành lập và tổ chức các trung tâm tiêm chủng để phục vụ mục đích tương tự. Một bệnh viện tư nhân ở bang Kerala (bang nằm ở Tây Nam Ấn Độ) cũng đã được trang bị để tiêm phòng cho các thuyền viên.

Bộ trưởng Mansukh Mandaviya cho biết chính phủ Ấn Độ sẽ tìm mọi biện pháp có thể để đảm bảo việc tiêm phòng cho các thuyền viên.

Trước đó vào cuối tháng 4/2021, Liên đoàn Thuyền viên Ấn Độ (NUSI) đã thúc giục các thuyền viên Ấn Độ nhanh chóng đăng ký để được tiêm vác xin ngừa Covid-19. Việc thúc đẩy tiêm vắc xin cho thuyền viên được cho là một động thái rất phù hợp của các cơ quan chức năng Ấn Độ, đặc biệt trong bối cảnh mà đại dịch đã diễn biến đặc biệt phức tạp ở quốc gia này trong những tháng qua, khiến nhiều quốc gia đã cấm các thuyền viên Ấn Độ hoặc các thuyền viên đã đi qua các cảng Ấn Độ được lên bờ, một số quốc gia thậm chí còn cấm tàu có thuyền viên Ấn Độ cập cảng.

Image
Thông báo từ Liên đoàn Thuyền viên Ấn Độ thúc giục các thuyền viên đăng ký để được chích ngừa

Chương trình tiêm vắc xin cho thuyền viên Ấn Độ đã bắt đầu từ cuối tháng 5/2021.

Ấn Độ là một trong những quốc gia cung cấp nguồn nhân lực đi biển lớn nhất thế giới, ước tính 7% người đi biển trên toàn cầu có quốc tịch Ấn Độ. Và có lẽ nhiều người đọc cũng biết, Philippines là quốc gia đứng đầu bảng số lượng thuyền viên toàn cầu, ước tính có 20% thuyền viên trên thế giới là người Philippines.

Nền Logistix | Đặng Dương / Tổng hợp từ Splash247, Safety4Sea, Marine Insight và The Maritime Executive