Cơ quan chức năng Philippines nghi ngờ có sự thông đồng giữa các hãng vận tải container

0
2121
Cảng container Manila, cảng lớn nhất của Philippines.

Manila, thủ đô của Philippines, vừa trở thành sàn diễn mới nhất mà các hãng tàu trở thành diễn viên chính trong câu chuyện liên quan đến cước vận tải biển.

Một cuộc điều tra sơ bộ của Ủy ban Cạnh tranh Philippine (PCC) cho thấy một số hãng tàu container có thể đang tham gia vào việc dàn xếp cước vận tải biển trong bối cảnh chi phí vận tải đang tăng rất cao.

Cụ thể hơn, trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo địa phương BusinessMirror, ông Johannes Bernabe, Ủy viên của PCC nói rằng một số hãng tàu hiện khai thác tại cảng Manila có thể đang cấu kết với nhau trong vấn đề cước vận tải.

Ủy ban Cạnh tranh Philippine đang điều tra các hãng tàu container liên quan đến cước vận tải biển.

Ông giải thích: “Chúng tôi ghi nhận có dấu hiệu của thỏa thuận hoặc thông đồng để không cạnh tranh lẫn nhau giữa các hãng tàu trong những diễn biến vừa qua”, và nói thêm rằng Ủy ban vẫn chưa tìm ra “bằng chứng xác thực” về việc ấn định giá. Văn phòng thực thi của PCC vẫn đang điều tra vấn đề này. Ông Bernabe cho biết PCC đã yêu cầu các hãng tàu cung cấp thông tin để phục vụ cuộc điều tra.

Liên quan đến chi phí vận tải biển, thì thực ra Philippines không hề “đơn độc” khi tiến hành điều tra các hãng tàu trong bối cảnh giá cước vận tải đang đạt mức cao kỷ lục. Các cuộc điều tra tương tự đã được thực hiện ở Trung Quốc, Việt Nam, Đài Loan, Hàn Quốc và Mỹ trong những tháng gần đây.

Nền Logistix | Đan Thanh / Theo Splash247