Gojek ra mắt GoCar, những chuyến xe đầu tiên chỉ chở y bác sĩ TPHCM

Hôm nay, 19/8, nền tảng công nghệ Gojek chính thức ra mắt dịch vụ gọi xe ô tô với tên gọi GoCar tại TPHCM. Trong bối cảnh thành phố này đang thực hiện giãn cách, các chuyến xe chỉ dành riêng để chuyên chở các y bác sĩ đi lại làm nhiệm vụ chống dịch.

0
610
Xe GoCar được trang bị các thiết bị chuyên dùng để hạn chế virus. Ảnh: Gojek

Dịch vụ GoCar của Gojek ở thời điểm ta mắt gồm 50 xe, chỉ chuyên phục vụ các y, bác sĩ và nhân viên y tế đi và đến các điểm cố định gồm Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, và Bệnh viện Trung ương Huế; Sở Y tế, và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC). Danh sách này cũng có thẻ được mở rộng thêm theo hướng dẫn và chỉ định của Sở Y tế TPHCM. 

Các xe GoCar được trang bị tính năng an toàn và vệ sinh tăng cường với máy lọc không khí SHARP, sử dụng công nghệ Plasmacluster ion để vô hiệu hóa virus trong không khí. Các xe đều cũng có dung dịch diệt khuẩn và tấm chắn bảo vệ ngăn giữa tài xế và hành khách, giúp ngăn chặn sự lây lan của virus.

Các đối tác tài xế đều phải tuân thủ các quy trình nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh và sức khỏe, bao gồm xét nghiệm PCR âm tính trước khi khởi hành chuyến đầu tiên và định kỳ hàng tuần, trang bị bảo hộ y tế phòng dịch, và tuân thủ Quy tắc 5K. 

Đặc biệt, để đảm bảo nguyên tắc “1 cung đường 2 điểm đến”, Gojek đã tổ chức cho các đối tác tài xế tập trung lưu trú tại các khách sạn từ nay đến cuối tháng 9, thời điểm chương trình kết thúc theo đề xuất của Sở Giao thông Vận tải TPHCM.

Anh Vũ Mạnh Tùng, một đối tác tài xế đầu tiên của GoCar, chia sẻ: “Tôi rất vinh dự được tham gia vào “Biệt đội GoCar – Xông pha chống dịch” để phục vụ nhu cầu của các nhân viên y tế. Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do COVID-19 gây ra, tôi rất biết ơn khi có cơ hội này để góp một phần khiêm nhường vào việc giúp đỡ chính quyền và các nhân viên y tế của thành phố”.

Chia sẻ về việc ra mắt dịch vụ GoCar đúng thời điểm nhiều thành phố đang giãn cách xã hội, dịch vụ gọi xe không thể hoạt động, ông Phùng Tuấn Đức, Tổng giám đốc Gojek Việt Nam, cho biết, đây là việc thực hiện theo kế hoạch đề ra từ trước nhưng đã được điều chỉnh để phục vụ lực lượng y tế tuyến đầu.

“Lực lượng y tế là những người đang ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19. Họ đang mạo hiểm sự an toàn của bản thân để cho cộng đồng được an toàn. Chúng tôi biết ơn họ và muốn đóng góp công sức của mình hỗ trợ việc đi lại của các nhân viên y tế được thuận tiện, an toàn hơn, để họ có thể tập trung vào công việc quan trọng hơn nhiều là điều trị bệnh nhân”, ông Đức nói.

Cũng theo Tổng giám đốc Gojek Việt Nam, khi thành phố khoẻ hơn và các quy định về giãn cách xã hội được nới lỏng, Gojek sẽ mở rộng dịch vụ GoCar để phục vụ cho đông đảo người dân.

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM nói: “Nhu cầu đi lại của lực lượng y tế tại TPHCM trong giai đoạn này là rất lớn, đặc biệt khi thành phố đang huy động mọi nguồn lực y tế để tham gia công tác phòng, chống COVID-19. Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ tích cực của Gojek trong việc đáp ứng nhu cầu đi lại thiết yếu của các y, bác sĩ và nhân viên y tế để họ yên tâm chăm sóc, hỗ trợ sức khỏe cho người dân. Chúng tôi hy vọng rằng sáng kiến này ​​của Gojek sẽ truyền cảm hứng cho các tổ chức, đơn vị doanh nghiệp khác trên địa bàn thành phố chung tay với chính quyền để thành phố nhanh chóng bình an trở lại, và nỗ lực mọi cách để hỗ trợ cộng đồng.”

GoCar là dịch vụ thứ tư của Gojek tại thị trường Việt Nam, sau dịch vụ chở khách (GoRide), giao hàng (GoSend) và giao nhận đồ ăn trực tuyến (GoFood). 

Nền Logistix l Tâm An