Siêu tàu Ever Given đến Thanh Đảo để sửa chữa

0
1287
Hình ảnh tàu Ever Given ở khu vực sửa chữa tại Thành phố Thanh Đảo.

Tàu chở hàng khổng lồ Ever Given bị mắc cạn, gây tắc nghẽn giao thông tại kênh đào Suez trong gần một tuần hồi tháng 3 vừa qua, đã đến thành phố ven biển Thanh Đảo, Trung Quốc để được sửa chữa.

Có thể là hình ảnh về đại dương và văn bản cho biết 'Hapag- loyd EVERGREEN 5 5 XINHUA NEWS'
Tàu lai cập vào mũi và lái tàu Ever Given để đưa siêu tàu này cập khu vực sửa chữa.

Con tàu bị hư hỏng chủ yếu ở phần mũi, sẽ được sửa chữa trong hơn 20 ngày tại Chi nhánh sửa chữa tàu công nghiệp nặng Thanh Đảo Bắc Thuyền thuộc tập đoàn đóng tàu Trung Quốc.

Image
Hình ảnh cho thấy tàu Ever Given bị hư hỏng phần mũi, đây cũng chính là phần đã đâm vào bờ kênh Suez

Tàu Ever Given, thuộc sở hữu của Shoei Kisen Kaisha, một công ty Nhật Bản và được vận hành bởi tập đoàn Evergreen Marine có trụ sở tại Đài Loan, tàu đã bị mắc cạn ở kênh đào Suez ngày 23/3, gây tắc nghẽn giao thông vận tải toàn cầu cho đến khi nó hoạt động trở lại vào ngày 29/3 với sự hỗ trợ của hơn 10 tàu kéo.

Có thể là hình ảnh về đại dương
Tàu Ever Given neo đậu chờ cầu bến ở Thanh Đảo

Sau khi nằm lại tại kênh đào Suez trong hơn ba tháng do tranh chấp giữa chủ tàu và cơ quan quản lý kênh đào Suez, tàu Ever Given đã hành hải đến các cảng châu Âu để dỡ hàng, sau đó quay trở lại châu Á và hướng đến cảng Thanh Đảo vào cuối tháng 9 vừa qua, tàu đã neo đậu một thời gian để chờ xưởng sửa chữa thu xếp cầu bến cho tàu cập sửa chữa và đã cập cầu vào đầu tháng 10/2021.

NỀN Logistix | Trung Tuân / Theo Splash247Tân Hoa Xã