Các quốc gia Trung Đông và Bắc Phi chuẩn bị triển khai HS 2022

Từ ngày 9 đến 11/11, Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO), với sự hỗ trợ của Cơ quan Thuế và Hải quan Ả Rập Xê-út, đã tổ chức hội thảo trực tuyến để góp ý sửa đổi đối với HS 2022 cho các cơ quan Hải quan Trung Đông và Bắc Phi.

0
533
(Nguồn: WCO)

Khoảng 30 quan chức cấp cao chuyên về các lĩnh vực liên quan đến phân loại thuế quan đã tham dự hội thảo với sự điều hành của cán bộ cấp cao thuộc Ban Thư ký WCO và một số chuyên gia được công nhận từ khu vực Trung Đông và Bắc Phi (MENA).

Trọng tâm chính của hội thảo là đảm bảo tính thống nhất trong chú giải và áp dụng danh mục HS 2022 của các cơ quan hải quan của khu vực MENA. Các giải thích toàn diện về phạm vi sửa đổi HS 2022 cũng đã được trình bày. Hơn nữa, hội thảo đã tạo cơ hội để thảo luận về các công cụ được WCO phát triển để hỗ trợ người sử dụng HS hiện đại hóa công việc phân loại thuế quan và cơ sở áp dụng liên quan.

Hội thảo đã cho những người tham gia cơ hội để xem xét và kiến nghị sửa đổi HS 2022 tùy vào thực tế tại các quốc gia trong khu vực. Một số chính quyền đã trình bày các dẫn chứng đã được nêu ra dựa theo Khuyến nghị của Hội đồng diễn ra trước đó vào ngày 28/6/2019.

Hội thảo triển khai HS 2022 tại khu vực MENA

Tại phiên bế mạc, ông Konstantinos Kaiopoulos, Giám đốc Thuế quan và Thương mại WCO, cảm ơn tất cả các đại biểu vì những đóng góp tích cực của họ và sự chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao độ đã góp phần vào thành công của hội thảo. Ông cũng ghi nhận sự hỗ trợ kiên định của WCO đối với bất kỳ hoạt động nâng cao năng lực nào và bất kỳ sáng kiến ​​nào được đưa ra nhằm nâng cao và phát triển ứng dụng phù hợp của HS trong khu vực MENA.

NỀN Logistix | Tâm Thành / Theo WCO