Hãng tàu Việt Nam đầu tiên mở tuyến dịch vụ trực tiếp đi Ấn Độ

0
1773
Tàu tuyến dịch vụ VMC/VMN cập cảng SP-ITC tại TPHCM.

Nhằm đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam và Ấn Độ đang tăng trưởng tốt sau giai đoạn bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, hãng tàu VIMC (trực thuộc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam) đã triển khai tuyến dịch vụ vận tải mới VMN/VMC, kết nối các cảng biển tại Việt Nam tới các cảng Ấn Độ và cảng Klang (Malaysia).

VMN/VMC là tuyến dịch vụ trực tiếp đi Ấn Độ đầu tiên được triển khai bởi một hãng tàu Việt Nam và cảng SP-ITC là cảng biển tại TPHCM mà hãng tàu VIMC chọn cập làm hàng. Chuyến đầu tiên của tuyến VMN/VMC với tàu Biendong Navigator đã khởi hành từ cảng Hải Phòng vào cuối tháng 10/2021 và đã cập cảng SP-ITC tại TPHCM vào chiều ngày 20/11/2021.

Với hải trình Hải Phòng – Port Klang – Calcutta – Port Klang – SP-ITC và tiếp nhận hàng trung chuyển từ Nhava Sheva tại Port Klang, tuyến dịch vụ VMN/VMC kết nối trực tiếp hai cảng biển lớn nhất Việt Nam là cảng TPHCM và cảng Hải Phòng tới các cửa ngõ lớn nhất của Ấn Độ với thời gian vận chuyển cạnh tranh.

Biendong Navigator với sức chở gần 1.100 TEU là tàu được VIMC bố trí chạy tuyến VMN/VMC.

Trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn thế giới đang còn gặp nhiều khó khăn và tắc nghẽn, việc một hãng tàu Việt Nam mở rộng khả năng cung cấp dịch vụ vận chuyển đến thị trường giàu tiềm năng là Ấn Độ là một tín hiệu tích cực đối với hoạt động thương mại của Việt Nam.

NỀN Logistix | Trung Tuân