Người Nhật khó mua gà rán do chuỗi cung ứng bị Covid-19 tấn công

Món gà rán được yêu thích tại các cửa hàng tiện lợi Nhật Bản đang cạn kiệt trong bối cảnh chuỗi cung ứng tại Thái Lan bị gián đoạn do Covid-19.

0
898
Gà rán là món ăn yêu thích của người Nhật dịp giáng sinh.

Các cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản như 7-Eleven hay FamilyMart đang cạn kiệt gà rán cho lễ hội cuối năm do đóng cửa nhà máy ở Thái Lan – một trong những nhà sản xuất gà lớn trên thế giới, trong bối cảnh số ca Covid-19 mới ở quốc gia Đông Nam Á tăng đột biến vài tháng qua.

Người phát ngôn của Seven & i Holdings Co., công ty điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Nhật Bản, cho biết 7-Eleven tạm ngừng bán gà rán từ cuối tháng 9 tại một số khu vực, do gián đoạn nguồn cung ở Thái Lan. Bà cho biết công ty chưa thể đáp ứng việc cung cấp đầy đủ món này trên toàn hệ thống dù đã nỗ lực cải thiện tình trạng thiếu hụt. Trong khi đó, FamilyMart Co. không trả lời phản hồi về tình trạng này.

Một số người tiêu dùng Nhật Bản lên mạng xã hội than thở việc khó tìm mua món gà rán yêu thích ở cửa hàng tiện lợi, bao gồm cả Famichiki của hệ thống FamilyMart. Một số người dùng chia sẻ thông báo của cửa hàng tiện lợi Famichiki cho biết món gà rán đang khan hàng do thiếu sản lượng từ quốc gia cung ứng và yêu cầu khách hàng “vui lòng đợi thêm chút nữa”.

Mỗi dịp Giáng sinh, hàng triệu người Nhật tự chiêu đãi mình một bữa gà rán – điều trở thành truyền thống trên toàn quốc. Một lựa chọn phổ biến là mua gà rán ở các cửa hàng tiện lợi. KFC – thương hiệu gà rán đến từ Mỹ – cho biết doanh số bán hàng cao nhất tại Nhật Bản vào đêm Giáng sinh, cao hơn khoảng 10 lần so với mức trung bình. Người phát ngôn của KFC Nhật Bản cho biết công ty đã chuẩn bị cho lễ Giáng sinh suốt một năm và họ “không nhận thấy bất kỳ tác động nào đến nguồn cung hoặc giá cả” vì nguồn cung của họ đến từ các trang trại gà trong nước.

(Theo Ngôi sao)