MSC chính thức mua lại Bolloré Africa Logistics với mức giá 6,3 tỷ USD

0
1322

Hãng tàu Mediterranean Shipping Co (MSC) đã hoàn tất việc mua lại một tên tuổi lớn trong lĩnh vực vận tải tại châu Phi khi vào ngày 31/3, hãng xác nhận đã chính thức ký thỏa thuận với Bolloré về việc mua lại 100% Bolloré Africa Logistics, bao gồm toàn bộ mảng vận tải biể, logistics và khai thác cảng của Bolloré ở châu Phi, cũng như các cảng ở Ấn Độ, Haiti và ở Timor-Leste (Đông Timor) với giá mua dựa trên giá trị doanh nghiệp, giá trị ròng của lợi ích cổ đông thiểu số, là 5,7 tỷ EUR (6,3 tỷ USD).

Việc hoàn tất quá trình mua lại vẫn còn tùy thuộc vào việc MSC có được phê duyệt cho thực hiện thương vụ này hay không, bao gồm sự phê duyệt từ các cơ quan kiểm soát cạnh tranh có liên quan đến vụ mua sắm đình đám này.

MSC tuyên bố trong một thông cáo báo chí: “Thương vụ mua lại Bolloré Africa Logistics tái khẳng định cam kết lâu dài của Tập đoàn MSC trong việc đầu tư vào châu Phi và có mục đích nâng cao chất lượng chuỗi cung ứng trên khắp lục địa này, cũng như kết nối châu Phi với phần còn lại của thế giới.”

Bolloré là một trong những tập đoàn rất mạnh trong hoạt động logistics tại châu Phi với mạng lưới cơ sở hạ tầng rộng khắp.

Trong thời gian qua, các hãng tàu khác như Maersk và Hapag-Lloyd đã đẩy mạnh hoạt động tại châu Phi với các thương vụ mua lại khá đáng kể ở lục địa này, nơi được cho là động lực tăng trưởng mạnh mẽ trong thập kỷ tới. Trong đó, hãng tàu Maersk vào tháng 11/2021 công bố đang đàm phán với Grindod, hãng vận chuyển hàng đầu tại khu vực Nam Phi. Còn Hapag-Lloyd đã mua lại hãng tàu NileDutch, một hãng tàu cotnainer chuyên tuyến châu Phi khác.

NỀN Logistix | Khánh Đoan / Theo Splash247