Kuehne+Nagel hoàn tất việc mua lại Apex Logistics

0
1689

Ngày 12/5/2021 vừa qua, tập đoàn logistics hàng đầu thế giới Kuehne+Nagel vừa hoàn tất việc mua lại Apex International Corporation (“Apex”) sau khi đáp ứng toàn bộ các điều kiện đóng, bao gồm cả việc nhận được sự phê chuẩn không điều kiện từ các cơ quan có thẩm quyền.

Apex là một trong những doanh nghiệp giao nhận vận tải (freight forwarder) hàng đầu trên thị trường Châu Á, đặc biệt chuyên khai thác các tuyến xuyên Thái Bình Dương và nội Á. Tổng kết năm 2020, Apex đạt doanh thu 2,2 tỷ franc Thụy Sĩ (CHF) (tương đương với gần 2,5 tỷ USD), lợi nhuận gộp đạt 296 triệu CHF và lợi nhuận trước thuế đạt 126 triệu CHF, xếp hạng thứ 7 về sản lượng vận tải hàng không toàn cầu. Trong Quý 1/2021, Apex tiếp tục có kết quả hoạt động tốt với doanh thu đạt 556 tỷ CHF, lợi nhuận gộp đạt 109 triệu CHF và lợi nhuận trước thuế đạt 64 triệu CHF.

Kuehne+Nagel and Apex joining forces
Hai ông lớn trong lĩnh vực logistics là Kuehne + Nagel và Apex Logistics đã về chung một nhà

Kết hợp lại, Kuehne + Nagel và Apex sẽ cung cấp cho khách hàng các dịch vụ chất lượng trong ngành logistics đầy cạnh tranh tại châu Á, đặc biệt là trong các lĩnh vực thương mại điện tử, công nghệ cao và phương tiện giao thông điện (e-mobility).

Tiến sĩ Joerg Wolle, Chủ tịch của Kuehne + Nagel cho biết: “Việc mua lại Apex đã bổ sung hữu ích vào chiến lược tăng trưởng tự thân thành công của Kuehne + Nagel và khẳng định vững chắc vị thế của K+N như là một trong những tập đoàn cung cấp dịch vụ logistics lớn nhất thế giới. Với thương vụ này, chúng tôi tiếp tục mở rộng mạng lưới, dịch vụ cung cấp và tiềm năng phát triển của tập đoàn ở châu Á cũng như trên phạm vi toàn cầu”.

Kuehne+Nagel đã mua lại số lượng lớn cổ phần của Apex. Phần nhỏ còn lại vẫn thuộc về ban lãnh đạo của Apex và đôi bên bảo lưu các quyền hợp đồng thông thường để mua, bán lượng cổ phần này. Giá mua tại thời điểm chốt thương vụ là tương đương 1,1 tỷ CHF và được chi trả bởi nguồn vốn riêng của tập đoàn và khoảng 750.000 cổ phiếu mới của Kuehne+Nagel được cấp từ vốn cổ phần được phép phát hành. Thêm vào đó, trong vòng 3 năm tới Kuehne+Nagel sẽ có cơ hội mua phần cổ phiếu còn lại của Apex dựa trên các đánh giá về hiệu suất kinh doanh.

Ban lãnh đạo giàu kinh nghiệm của Apex sẽ tiếp tục điều hành công ty và hoạt động của Apexx giờ đây sẽ được hỗ trợ bởi mạng lưới toàn cầu, năng lực và hệ thống giải pháp của tập đoàn Kuehne+Nagel.

Kết quả kinh doanh của Apex đã được chuyển sang Kuehne+Nagel từ 1/1/2021 như đã thỏa thuận trong giao dịch. Tuy nhiên, kết quả này sẽ được hợp nhất hoàn toàn trong báo cáo tài chính của Kuehne+Nagel kể từ ngày kết thúc giao dịch này.

Nền Logistix | Tâm Vũ / Theo Kuehne + Nagel