Cập nhật: Hãng tàu MSC bác bỏ các cáo buộc của MCS Industries

0
1503
Theo bà Huệ, có những ngày ngủ dậy, nhìn bảng booking thấy chỉ một tuần mà cước tăng 1.000%. Ảnh minh họa

Hãng tàu MSC (Mediterranean Shipping Company) đã có phản hồi chính thức về vụ kiện của MCS Industries, trong thông cáo báo chí công bố ngày 5/8/2021, hãng tàu có trụ sở tại Thụy Sĩ cho biết họ rất sốc khi nhận thông tin về những cáo buộc và đơn khiếu nại của MCS Industries gửi lên Ủy ban Hàng hải Liên bang Mỹ (FMC).

MSC cho biết hãng tàu đã “không nhận được khiếu nại chính thức nào từ MCS Industries trước khi MCS nộp đơn, hoặc liên quan đến các cáo buộc được các phương tiện truyền thông đăng tải, nhiều cáo buộc vẫn khá mơ hồ, không có căn cứ rõ ràng và được định hướng vào MSC một cách sai lệch”.

MSC tuyên bố, trong khi hãng tàu vẫn đang nghiên cứu một số nội dung cụ thể của đơn khiếu nại này, thì MSC không ghi nhận bất cứ thiếu sót nào của hãng trong việc bị cáo buộc về vấn đề đặt booking trong số chỗ được phân bổ (cargo allocation) cho người gửi hàng này.

Hơn nữa, MSC bổ sung rằng hãng tàu đã không bán bất hợp pháp chỗ dành sẵn (space allotted) của MCS Industries theo hợp đồng dịch vụ của MSC và MCS cho bất cứ chủ hàng nào khác.

Hãng tàu Thụy Sĩ cũng bác bỏ cáo buộc thông đồng giữa các hãng tàu được đưa ra trong đơn kiện.

MSC và COSCO không thuộc cùng một liên minh vận tải container và do đó không có hợp tác hoạt động thông qua Thỏa thuận chia sẻ tàu (Vessel Sharing Agreement, VSA) hoặc Thỏa thuận mua bán chỗ (Slot Charter Agreement, SCA) ở bất kỳ đâu trên toàn thị trường vận tải, theo tuyên bố của MSC.

MSC là thành viên của liên minh 2M, còn COSCO là thành viên của Ocean Alliance.

Nền Logistix | Trung Tuân / Theo Container News