Hãng tàu OOCL đầu tư mạnh mẽ vào đội tàu với đơn hàng khủng

0
2032
OOCL Shenzen, một trong những tàu container lớn nhất mà OOCL hiện đang khai thác, tàu có sức chở tương đương 21.400 TEU.

Hãng tàu Hồng Kông Orient Overseas Container Line (OOCL) vừa ký hợp đồng với hai xưởng đóng tàu thuộc công ty mẹ (COSCO) để đóng mới 10 tàu container có sức chở 16.000 TEU.

Năm trong số các tàu mới sẽ được đóng tại xưởng Nantong Cosco KHI Ship Engineering (NACKS) ở Nam Thông (tỉnh Giang Tô),  và năm tàu còn lại sẽ đóng tại Dalian Cosco KHI Ship Engineering (DACKS) ở Đại Liên (tỉnh Liêu Ninh). Tổng giá trị của đơn hàng rơi vào khoảng 1,57 tỷ USD và các xưởng dự kiến sẽ ​​giao hàng từ quý 4 năm 2024 đến quý 4 năm 2025. Hai xưởng đóng tàu nói trên do tập đoàn hàng hải COSCO và tập đoàn công nghiệp nặng hàng đầu Nhật Bản là Kawasaki Heavy Industries vận hành.

16.000 TEU cũng là cỡ tàu được các chủ tàu và hãng tàu đặt đóng mới phổ biến nhất trong thời gian qua.

Tàu có sức chở 16.000 TEU không phải là tàu container lớn nhất hiện nay, tuy nhiên tàu 16.000 TEU có sự linh hoạt cao hơn khi có thể được bố trí chạy nhiều tuyến hơn. Trong khi đó, các tàu container lớn nhất thế giới hiện nay về sức chở đa phần được bố trí chạy tuyến châu Á – châu Âu. Đồ họa từ https://transportgeography.org/

Tập đoàn Orient Overseas International, tập đoàn kiểm soát hãng tàu OOCL, cho biết, các con tàu mới sẽ được trang bị công nghệ tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải, sự trang bị này này sẽ tạo ra lợi thế về chi phí cũng như giúp bảo vệ môi trường. Mỗi con tàu sẽ sử dụng khoản vay từ ngân hàng không quá 60%, trong khi phần còn lại sẽ được phân bổ từ nguồn lực nội bộ. Đơn hàng đóng tàu mới nhất này đã đưa tổng số tàu đang đóng mới của OOCL lên 22 tàu.

Nền Logistix | Trung Tuân / Theo Splash247