Đến lượt Costco tham gia vào nhóm đại gia bán lẻ thuê tàu

0
1439
Thương hiệu bán lẻ Costco đã tự thuê tàu như các ông lớn bán lẻ khác.

Costco, tập đoàn bán lẻ lớn thứ năm trên thế giới, đã trở thành thương hiệu mới nhất của Mỹ tham gia vào nhóm các doanh nghiệp giải quyết vấn đề các vấn đề trong vận tải biển bằng cách tự thuê phương tiện vận chuyển cho chính mình.

Costco cho biết họ đã thuê lại ba tàu container và đã thuê hàng ngàn container để vận chuyển khoảng 20% lượng hàng nhập khẩu từ châu Á trong 12 tháng tới. Các tàu đã thuê có sức chở từ 800 đến 1.000 TEU.

Như vậy là Costco đã theo bước một loạt các thương hiệu bán lẻ lớn khác như Ikea, WalmartHome Depot trong việc tự thuê tàu để đối phó với cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng của năm nay.

Động thái của Costco được thực hiện trong bối cảnh dữ liệu của Freightos cho thấy thời gian vận chuyển trung bình của các tuyến vận tải biển từ Trung Quốc đến Mỹ trong tháng 9 năm nay đã kéo dài lên đến 73 ngày, lâu hơn 83% so với tháng 9 năm 2019.

Judah Levine, Trưởng bộ phận nghiên cứu của Freightos, cảnh báo vào tuần trước: “Thời gian vận chuyển kéo dài như vậy có nghĩa là, với những ngày lễ đang cận kề, lượng hàng hóa không được vận chuyển sớm có thể sẽ không đáp ứng được lịch giao hàng”, và chậm giao hàng thì sẽ dẫn đến việc hàng hóa sẽ lên kệ chậm, doanh nghiệp bị mất cơ hội bán hàng như câu chuyện về hươu cao cổ nhồi bông Jani đã chỉ rõ.

Năm 2021 ghi nhận chất lượng dịch vụ vận chuyển ở mức rất thấp so với các năm trước.

Nền Logistix | Trung Tuân / Theo Splash247