Hãng tàu TS Lines trở lại thị trường vận chuyển xuyên Thái Bình Dương

0
1476
TS Lines là hãng tàu thường chạy tuyến Nội Á, nay đã mở rộng ra cung cấp thêm dịch vụ vận chuyển đi Bắc Mỹ.

Hãng tàu Đài Loan TS Lines mới đây đã quyết định tái gia nhập tuyến xuyên Thái Bình Dương, trở thành hãng tàu nội Á mới nhất tham gia vào tuyến dịch vụ đang tăng trưởng rất mạnh này.

Theo đó, TS Lines vừa ra mắt tuyến dịch vụ North West 1 (NW1) kết nối giữa các cảng Trung Quốc và Canada với hải trình Nansha, Shekou, Shanghai, Qingdao, Vancouver, Nansha. Theo Alphaliner, đây là tuyến dịch vụ do TS Lines khai thác độc lập với đội tàu gồm 5 tàu có sức chở từ 1.750 đến 2.250 TEU.

Hải trình tuyến NW1 của TS Lines

Lần gần nhất hãng tàu TS Lines tham gia tuyến xuyên Thái Bình Dương là từ 10 năm trước với việc khai thác chung với Hainan PO Shipping, hãng tàu Trung Quốc này sau đó đã phá sản vào cuối năm 2013.

Sự tăng trưởng đáng kể của các hãng tàu nhỏ và trung bình, trước đây chủ yếu chỉ khai thác tuyến nội Á, nay mở rộng ra thêm tuyến xuyên Thái Bình Dương trong thời gian gần đây đã dẫn đến kết quả là các hãng tàu không thuộc bất kỳ liên minh nào trong số ba liên minh chính (2M, Ocean và THE) hiện chiếm khoảng 1/3 tổng sản lượng vận chuyển container đường biển giữa Trung Quốc và Bắc Mỹ.

TS Lines đã gia nhập thị trường vào thời điểm mà giá cước vận chuyển ở mức cao gần như đạt đỉnh và đang có xu hướng giảm nhẹ trong vài tuần gần đây.

NỀN Logistix | Đan Thanh / Theo Splash247