Gojek cung cấp GoCar, cạnh tranh bằng máy lọc chống lây nhiễm Covid

Cung cấp dịch vụ xe bốn bánh sau nhiều ứng dụng trong bối cảnh dịch bệnh còn phức tạp, Gojek tung ra sản phẩm tích hợp tính năng hạn chế lây nhiễm virus với việc các xe đều có máy lọc không khí.

0
372
GoCar cạnh tranh bằng máy lọc không khí. Ảnh: Gojek

Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng giám đốc Gojek Việt Nam cho biết, mối quan tâm hàng đầu hiện tại của người dùng khi sử dụng dịch vụ gọi xe bốn bánh là tránh được nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Các câu hỏi được đặt ra lúc này là tài xế đã tiêm đủ vaccine? sức khỏe có đảm bảo? và hành khách đã sử dụng xe trước đó thế nào? Vì vậy, Gojek quyết định cung cấp dịch vụ xe bốn bánh – GoCar với tiêu chuẩn phòng dịch cao nhất như từng áp dụng khi chuyên chở các y, bác sĩ chống dịch vào tháng 8 trong chiến dịch hỗ trợ lực lượng tuyến đầu của TPHCM, ông Đức chia sẻ tại sự kiện công bố sáng 18.11. 

Các tài xế cung cấp dịch vụ đều đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19, xe trang bị tấm chắn ngăn cách giữa tài xế và hành khách và máy lọc không khí SHARP đã được công bố có có thể vô hiệu hoá tới 99,4% virus. “GoCar là dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ duy nhất tại Việt Nam có tiêu chuẩn an toàn như vậy”, ông Đức nói và cho biết, việc 100% các tài xế đều mạnh khỏe sau hơn 1 tháng thực hiện chiến dịch hỗ trợ chuyên chở lực lượng y bác sĩ vào tháng 8 là minh chứng cho điều này. 

Không tiết lộ giá cước cụ thể nhưng tổng giám đốc Gojek Việt Nam cho rằng, khách hàng sẽ cảm thấy xứng đáng với giá tiền bỏ ra khi sử dụng dịch vụ không có loại tương đồng trên thị trường này. Giá cước chắc chắn không thể thấp để đảm bảo đời sống cho đối tác tài xế. Đây cũng là chiến lược xuyên suốt 3 năm qua khi gia nhập thị trường Việt Nam cuả Gojek, đó là không cạnh tranh bằng giá, không chạy đua khuyến mãi. Gojek cũng tự tin vẫn còn nhiều “đất” để tăng trưởng tại thị trường tiềm năng như Việt Nam dù cung cấp dịch vụ sau nhiều ứng dụng khác.

Gojek cũng đặt kế hoạch sớm mở rộng dịch vụ GoCar tại Hà Nội, thị trường được xác định là trọng điểm của ứng dụng này sau khi đã chuẩn bị, tìm hiểu khách hàng và đối tác tài xế kỹ lưỡng. Đồng thời, sẽ triển khai thêm nhiều dòng dịch vụ khác khi tình hình dịch COVID-19 giảm nhẹ. 

Với việc đã tích hợp tính năng thanh toán bằng thẻ tín dụng và ghi nợ Visa, Mastercard và JCB từ tháng 10 thì khách hàng sử dụng dịch vụ gọi xe bốn bánh vừa ra mắt vừa có thể thanh toán tiền mặt hoặc không tiền mặt. Theo ông Đức, việc ra mắt GoCar và phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trong năm 2021 tại Việt Nam giúp Gojek hoàn thiện bộ ba vận chuyển – đồ ăn và thanh toán trên ứng dụng này.

NỀN Logistix l Tâm An