Giữa bối cảnh chuỗi cung ứng căng thẳng, cảng biển tại TPHCM liên tục đón chuyến tàu đi Mỹ

0
835
Tàu Groton 2 cập cảng SP-ITC để vận chuyển hàng đi cảng Los Angeles.

Những tháng vừa qua, sau khi TPHCM và nhiều tỉnh phía Nam dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới, thì nhiều doanh nghiệp đã phục hồi sản xuất và hoạt động xuất nhập khẩu đã dần sôi động trở lại. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc lấy booking hàng xuất của hãng tàu cũng như trong việc lấy container rỗng đóng hàng. Đối với các lô hàng xuất khẩu đi các nước ở thị trường biển xa như Mỹ và châu Âu, việc giao nhận container tại các cảng nước sâu cũng còn mang đến một số trở ngại cho chủ hàng xuất nhập khẩu.

Trong bối cảnh chuỗi cung ứng căng thẳng này, thì doanh nghiệp khai thác cảng tại TPHCM đã cùng với các hãng tàu trao đổi về các phương án đưa tàu container về khai thác tại TPHCM để tăng thêm lựa chọn cho các doanh nghiệp trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa. Và ngày 25/12 vừa qua, cảng SP-ITC đã đón chuyến tàu đầu tiên kết nối trực tiếp đến thị trường Mỹ của hãng tàu Swire.

Chỉ một ngày sau, đến chiều ngày 26/12/2021, cảng SP-ITC đã tiếp tục nhận tàu container Groton cập cảng để xếp hàng hóa xuất khẩu từ TPHCM đi cảng Los Angeles, Mỹ. Với sức chở 2.500 TEU, Groton là tàu container lớn nhất từng cập cảng TPHCM để nhận hàng xuất khẩu đi trực tiếp đến các cảng của Mỹ và cũng là tàu đầu tiên kết nối trực tiếp từ cảng TPHCM đến cảng Los Angeles, cảng container lớn nhất tại Bắc Mỹ.

Lần đầu tiên có chuyến tàu kết nối trực tiếp từ cảng TPHCM đến cảng Los Angeles, cảng container lớn nhất khu vực Bắc Mỹ xét về sản lượng thông qua.

Groton là tàu container được khai thác bởi hãng tàu CU Lines (CUL) và được hãng tàu bố trí vận hành trên tuyến TPC, kết nối các cảng ở châu Á đến thị trường Bắc Mỹ. CUL là hãng tàu container lớn thứ 22 trên thế giới (theo Alphaliner) và đã có sự phát triển mạnh mẽ trong năm 2021, đặc biệt với việc khai thác hiệu quả các tuyến dịch vụ kết nối đến thị trường xa như châu Âu và Bắc Mỹ, trong đó có tuyến TPC.

Để phục vụ lượng hàng xuất khẩu của Việt Nam tăng trưởng rất ấn tượng trong thời gian qua, CUL đã quyết định bổ sung cảng TPHCM vào tuyến TPC mà hãng tàu triển khai trong tháng 12/2021 để giúp doanh nghiệp có cơ hội sử dụng dịch vụ vận chuyển trực tiếp đi Mỹ với thời gian vận chuyển nhanh chóng và chi phí phù hợp. Tại TPHCM, CUL đã chọn cảng SP-ITC để tàu Groton cập cảng làm hàng.

CU Lines thông báo bổ sung cảng TPHCM và cảng Đà Nẵng vào hải trình tuyến TPC trong tháng 12/2021.

Với chất lượng dịch vụ cảng liên tục được nâng cao trong thời gian qua, đặc biệt với việc đưa vào khai thác các cẩu bờ với tầm với 14 row và triển khai hệ sinh thái công nghệ VSL, cảng SP-ITC đã trở thành điểm đến quen thuộc đối với các hãng tàu, chủ hàng xuất nhập khẩu và các doanh nghiệp dịch vụ logistics.

Đại diện hãng tàu CU Lines cùng đại diện Cảng SP-ITC đón chào chuyến tàu đầu tiên kết nối cảng TPHCM đến cảng Los Angeles.

Được hãng tàu CU Lines lựa chọn để kết nối trực tiếp tới cảng Los Angeles, cửa ngõ xuất nhập khẩu lớn nhất của Mỹ, cảng SP-ITC tiếp tục chứng tỏ vị thế là cảng container hàng đầu tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là điểm đến tin cậy giúp kết nối hàng hóa Việt Nam đến các thị trường hàng đầu thế giới.

NỀN Logistix | Ban biên tập