Ba hãng tàu lớn phối hợp triển khai tuyến dịch vụ vận chuyển đầu tiên kết nối TP. HCM tới thị trường Trung Đông

0
2274
GFS Pearl, tàu container đầu tiên kết nối trực tiếp TPHCM đến Trung Đông, thị trường tiềm năng của hàng xuất khẩu Việt Nam.

Trong bối cảnh thương mại giữa các quốc gia Trung Đông với nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, đã đạt được những bước tăng trưởng đáng kể trong những năm qua, các hãng tàu đã nghiên cứu triển khai tuyến dịch vụ kết nối trực tiếp các cảng lớn ở Đông Nam Á với Trung Đông…

Và ngay trong tháng đầu tiên của năm 2022, ba hãng tàu lớn của châu Á là China United Lines (CUL), Emirates (ESL) và Global Feeder Shipping (GFS) đã phối hợp triển khai tuyến dịch vụ VGI/VGX/SGS, chuyến đầu tiên của tuyến dịch vụ với tàu GFS Pearl đã cập cảng SP-ITC vào chiều ngày 18/1/2022.

CUL, GFS và ESL đều là ba hãng tàu lớn của châu Á và đều nằm trong Top 30 hãng tàu lớn nhất thế giới, với thứ hạng lần lượt trên Alphaliner là 22, 27 và 30 (Alphaliner, cập nhật ngày 20/1/2022).

Sử dụng 5 tàu có sức chở trung bình là 2.700 TEU và khai thác trên hải trình SP-ITC – Laem Chabang (Thái Lan) – Port Kelang (Malaysia) – Sohar (Oman) – Jebel Ali (Các tiểu VQ Ả rập Thống nhất) – Nhava Sheva (Ấn Độ) – Port Kelang, tuyến VGI/VGX/SGS đi qua các cảng biển trọng điểm tại Đông Nam Á, Trung Đông và cả Ấn Độ, qua đó, tuyến dịch vụ này được các hãng tàu kỳ vọng sẽ giúp các hãng mở rộng mạng lưới dịch vụ tại châu Á và cung cấp đa dạng hơn các kết nối cho chủ hàng trong khu vực Đông Nam Á và Trung Đông.

Hải trình tuyến dịch vụ VGI/VGX/SGS

Tại Việt Nam, các hãng tàu đã tin tưởng cùng chọn cảng SP-ITC là cửa ngõ để tiếp nhận hàng hóa cho tuyến dịch vụ chung của ba hãng. Các hãng cũng kỳ vọng tuyến VGI/VGX/SGS sẽ là tuyến dịch vụ trọng điểm tại Việt Nam, với lợi thế là tuyến dịch vụ duy nhất kết nối Việt Nam với cả thị trường Trung Đông và thị trường Ấn Độ. Đặc biệt, theo Emirates Shipping, đây là tuyến dịch vụ kết nối nhanh nhất Việt Nam tới các khu vực nêu trên.

Đại diện các hãng tàu và cảng SP-ITC chào mừng tàu GFS Pearl cập cảng.

Đối với các chủ hàng Việt Nam, tuyến VGI/VGX/SGS sẽ giúp các chủ hàng có cơ hội sử dụng dịch vụ vận chuyển trực tiếp đến các nước Trung Đông và Ấn Độ, rút ngắn thời gian vận chuyển và tăng tính cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam. Đây là tin vui trong bối cảnh chuỗi cung ứng được dự đoán vẫn khá căng thẳng trong năm 2022.

Tiếp vận Toàn Cầu (GLS) được chọn là đại lý của hãng tàu GFS triển khai tuyến dịch vụ VGI/VGX/SGS tại Việt Nam. GLS hiện cũng là một doanh nghiệp logistics lớn trong nước, với đội tàu container khai thác chuyên tuyến Bắc – Nam, đội sà lan chuyên khai thác nội vùng phía Nam và tuyến Phnom Penh cùng đội xe đầu kéo hơn 100 chiếc.

NỀN Logistix | Trung Tuân / Tổng hợp theo Thông cáo báo chí của ITC Corp.