Cảnh báo tình trạng an toàn khi nhiều container cũ được tái sử dụng để chở hàng

0
1161
Tắc nghẽn chuỗi cung ứng, như tại cảng Long Beach (ảnh) là lý do chính xảy ra tình trạng thiếu hụt container đóng hàng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

TT Club, một tập đoàn chuyên về bảo hiểm, vừa đưa ra cảnh báo về nguy cơ ngày càng nhiều container cũ bị ép phải trở lại vận chuyển hàng hóa trong cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng đang diễn ra trên quy mô toàn cầu.

Theo đó, TT Club đã thông tin trong một bản cập nhật gửi cho khách hàng rằng: “Một trong những hậu quả tức thì của việc mất cân bằng và thiếu hụt thiết bị (equipment imbalance and shortage) và tăng chi phí đóng mới thiết bị là xu hướng chủ sở hữu và người vận hành muốn tiếp tục sử dụng các thiết bị mà thông thường thì đã phải ngừng hoạt động”.

Nền Logistix: Thiết bị ở đây được hiểu là vỏ container nói chung.

Hiện nay, có một số giả thuyết chưa được kiểm chứng về việc các container, đáng lẽ đã phải “nghỉ hưu” thì lại được đưa trở lại hoạt động dẫn đến mối quan ngại về sự cố liên quan đến sập container hàng khi tàu đang hành hải.

Qua đó, TT Club nhấn mạnh “Doanh nghiệp cần đảm bảo rằng các tác nghiệp kiểm soát, đảm bảo quy trình, lưu trữ thông tin và quan trọng là chế độ bảo trì của thiết bị vẫn còn hiệu lực là những yếu tố rất quan trọng để củng cố sự an toàn (khi vận chuyển hàng hóa trong container)”.

TT Club khuyến cáo các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng cần duy trì việc kiểm tra container để đảm bảo giảm thiểu sự cố trong quá trình vận chuyển. Ảnh: TT Club.

Với việc các container mất ít nhất gấp đôi thời gian để hoàn thành quãng đường vận chuyển trong giai đoạn đại dịch COVID-19 và tình trạng thiếu container rỗng trầm trọng tại nhiều quốc gia trên thế giới, các doanh nghiệp Trung Quốc, nhóm kiểm soát hơn 95% sản lượng sản xuất container toàn cầu, đang tăng cường sản xuất container mới ngay trong năm nay.

NỀN Logistix | Trung Tuân / Theo Splash247