TS Lines tham gia vào thị trường vận chuyển tuyến Á – Âu

0
882
Một con tàu container của hãng tàu TS Lines.

Hãng tàu TS Lines vừa qua đã tham gia vào tuyến vận chuyển Á – Âu bằng cách hợp tác với hãng tàu China United Lines (CULines).

Theo Alphaliner, hãng TS Lines đã nâng cấp từ việc chỉ cung cấp dịch vụ vận chuyển nội Á thành đơn vị cung cấp tàu và là đối tác liên danh trong tuyến dịch vụ kết nối giữa Trung Quốc và Bắc Âu là tuyến Asia Europe Express (AEX) do hãng CULines đang khai thác. TS Lines sẽ bố trí tàu TS Singapore (sức chở 4.198 TEU) tham gia vào tuyến dịch vụ. Tàu TS Singapore đã khởi hành từ cảng Ninh Ba (Ningbo) vào ngày 09/03, chính thức đánh dấu việc TS Lines tham gia tuyến vận chuyển nhiều tiềm năng này.

Tuyến AEX hiện có hải trình Ningbo – Shanghai – Xiamen – Shekou – Rotterdam – Hamburg – Antwerb – Ningbo, sử dụng 6 tàu có sức chở khoảng 4.100 TEU/tàu. Tuyến AEX có thể cập cảng Cái Mép ở Việt Nam để nhận hàng nếu gom được đủ hàng.

Hải trình của tuyến AEX. Mặc dù cập nhật là có cập cảng TPHCM, thực chất tàu tuyến AEX khi cập cảng ở Việt Nam thì sẽ cập cảng Cái Mép.

Trước đó, vào tháng 10 năm ngoái, hãng TS Lines cũng đã mở tuyến vận chuyển xuyên Thái Bình Dương kết nối Trung Quốc với cảng Vancouver (Canada).

TS Lines là hãng tàu container lớn thứ 19 thế giới, hãng đang khai thác 56 tàu container với tổng sức chở trên 112.000 TEU.

Cũng trong tháng 3/2022, hãng tàu đang có những bước phát triển nhanh chóng là CULines cũng sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển Châu Á – Địa Trung Hải, qua đó tăng thêm khả năng cung cấp dịch vụ trên toàn cầu của hãng.

NỀN Logistix | Khánh Đoan / Theo Splash247 và Alphaliner