Hiệp định RCEP: Cơ hội và thách thức dưới góc nhìn của cơ quan quản lý

Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) giữa ASEAN và các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia và New Zealand sắp có hiệu lực được cho rằng sẽ tác động mạnh đến nền kinh tế và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam.

0
1544

Sau hơn một năm ký kết, RCEP dự kiến sẽ có hiệu lực từ tháng 4/2022. Là hiệp định thương mại tự do có quy mô lớn nhất thế giới, RCEP được đánh giá sẽ có tác động mạnh tới nền kinh tế và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam khi trên 70% hàng nhập khẩu của Việt Nam là từ RCEP.

Để cung cấp cho doanh nghiệp thông tin về tiến trình và các cam kết của Việt Nam khi gia nhập RCEP, Ban Hải quan & Thuận lợi hóa thương mại cùng Ban Công tác hội viên (thuộc VLA) phối hợp cùng Cục Hải quan TPHCM tổ chức hội thảo trao đổi về hiệp định này.

Thời gian: 8h30 đến 11h30 ngày 31/3.

Hội thảo sẽ có các phần trình bày của ông Đặng Thái Thiện, Phó trưởng phòng Giám sát quản lý về hải quan, Cục Hải quan TPHCM và ông Trần Ngọc Bình, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực TPHCM, Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương. Doanh nghiệp có thể chia sẻ các thắc mắc xung quanh hiệp định này để được giải đáp.

Doanh nghiệp quan tâm đăng ký theo đường link:

https://us02web.zoom.us/webinar/register/WN_LbVAFW9RTAWOTOJFARvgpw

NỀN Logistix | Tuấn Thừa Ân