Hội thảo trực tuyến “Cấp & Chấp nhận C/O – Dự thảo các quy định mới”

Trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, khai báo hải quan, việc xác nhận xuất xứ hàng hóa, chấp nhận C/O luôn là công việc khó; ảnh hưởng lớn đến tiền thuế xuất khẩu/ nhập khẩu và tồn tại nhiều tiềm ẩn có thể phát sinh gây rủi ro cho hoạt động xuất nhập khẩu của Doanh nghiệp lẫn các cơ quan quản lý nhà nước.

0
1993

Các văn bản hướng dẫn hoạt động xác nhận xuất xứ đã được ban hành từ 2018, sau đó được điều, chỉnh bổ sung cho phù hợp với các hiệp định thương mại mà Việt Nam ký kết gần đây như EVFTA, CPTPP, RCEP… nhưng đa phần đều bị phân mảnh, chưa giải quyết các vấn đề khó khăn trong thực tế.

Nhận thức được việc này, Tổng cục Hải quan (thuộc Bộ tài chính) đang xây dựng dự thảo Thông tư hướng dẫn thay thế các Thông tư số 38/2018/TT-BTC; 62/2019/TT-BTC, 47/2020/TT-BTC và 07/2021/TT- BTC để tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp, phù hợp thực tiễn thương mại và các cam kết quốc tế trong các FTA thế hệ mới.

Tổng cục Hải Quan sẽ tổ chức lấy ý kiến về dự thảo nêu trên

Được biết Tổng cục Hải Quan sẽ tổ chức lấy ý kiến về dự thảo nêu trên; Ban thủ tục Hải quan và tạo thuận lợi hoá thương mại (thuộc VLA) nhận thấy cần có một buổi hội thảo nhanh trước đó để thu hút sự quan tâm cộng đồng doanh nghiệp cũng như thu thập ý kiến đóng góp thực tế các vướng mắc mà doanh nghiệp đang gặp phải nhằm phục vụ cho công tác quản lý cũng như hoạt động kinh doanh của chúng ta được thuận lợi hơn.

Kính mời quý doanh nghiệp và cộng đồng Logistics tham dự hội thảo:

Cấp & Chấp nhận C/O – Dự thảo các quy định mới

– Thời gian: 8h45 đến 10h45 sáng thứ Sáu ngày 10 tháng 06 năm 2022

– Địa điểm tổ chức: trực tuyến trên nền tảng Zoom
– Cơ quan, đơn vị đồng tổ chức: Cục HQ TPHCM, Ban Công tác hội viên VLA, Ban Hải quan VLA.
– Thành phần tham dự: Báo chí truyền thông, hội viên VLA và các hiệp hội ngành hàng, lãnh đạo, chuyên gia C/O từ Phòng GSQL Cục HQ TPHCM

Hội thảo dự kiến ​​kéo dài trong 120 phút, chia làm hai phần:
Phần 1: Tóm tắt các điểm mới trong dự án thay thế TT 38/2018 / TT-BTC do HQTPHCM trình bày
Phần 2: Doanh nghiệp thảo luận trực tiếp với chuyên gia C/O đến từ Cục HQTPHCM về các khó khăn, bất cập trong thực thi khi nộp xác nhận, chấp nhận C/O.

Hiệp Hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam rất mong nhận được sự quan tâm, phối hợp và phản hồi của quý Cục Hải quan Thành phố HCM để có cùng thực hiện được các hoạt động đóng góp thực chất, như mục tiêu có chế phối hợp đã đề ra.

Link đăng ký và Tài Liệu: https://forms.gle/S74ZCa7JWCZxPCAx7

NỀN Logistix | Tuấn Thừa Ân theo Ban Hải quan và Tạo TLTM