Bạn có toát mồ hôi khi phải trả lời câu hỏi “Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì” và “Bạn muốn mình ở đâu sau 5 năm nữa?” không?

Với mục tiêu mang đến cho các doanh nghiệp logistics nguồn nhân lực chất lượng cả về chuyên môn lẫn kỹ năng và tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và nguồn nhân lực, NỀN Logistix hân hạnh được đồng hành cùng Tan Cang-STC và ONEX Logistics tổ chức buổi workshop KENo.2 với chủ đề “CÁ NHÂN HOÁ VÀ KHAI THÁC CV MẠNH” với sự chia sẻ từ các diễn giả đã có nhiều kinh nghiệm.

0
1815
Webinar về CV được tài trợ 100% bởi Tan Cang-STC và ONEX Logistics

Tự tìm hiểu và nghiên cứu trước khi tham gia phỏng vấn
Tìm hiểu các công việc thực tế trong ngành Logistics của mình như thế nào, điểm mạnh và điểm chưa mạnh của bản thân ở đâu, kỹ năng nào giúp mình yêu thích công việc?

Chuẩn bị cho những câu hỏi có thể xảy ra
Câu trả lời hay là một câu trả lời được thể hiện lưu loát, gọn gàng nhưng đủ ý với ngôn từ và chất giọng phù hợp nhưng đó phải là câu trả lời từ suy nghĩ thật của mình chứ không phải “nói xạo” để lấy lòng nhà tuyển dụng.

Tìm cách xoa dịu thần kinh bằng cách tập hít thở sâu
Qua khảo sát, với các bạn sinh viên mới ra trường, các nhà tuyển dụng rất quan tâm đến kiến thức của các bạn đã học được, kỹ năng cơ bản mà các bạn có và quan trọng là sức khoẻ. Một tinh thần minh mẩn với một cơ thể khoẻ mạnh sẽ giúp công việc và cuộc sống thăng hoa, và hơi thở sâu giúp bạn làm được điều đó.

Hình ảnh thực tế một buổi phỏng vấn 1-1 do Tân Cảng STC tổ chức

Sẵn sàng nói rõ về mức lương kỳ vọng của mình
Leah nói: “Bạn cần biết giá trị thị trường của mình trước khi thương lượng mức lương. Nếu tiền lương không được đề cập trong cuộc phỏng vấn và đó là một yếu tố quan trọng đối với bạn, hãy hỏi xem nhà tuyển dụng có nghĩ đến mức lương nào cho vị trí này không”. Thật đấy, không những chỉ nhà tuyển dụng phải nghiêm túc về tiền lương mà bản thân ứng viên cũng phải rõ ràng về việc này. Ông bà ta đã dạy “có thực mới vực được đạo”.

Xem xét vòng hai
Quy trình phỏng vấn nhân sự ở các doanh nghiệp logistics Việt Nam hiện tại trải qua các vòng cơ bản như sau:
Vòng 1: Duyệt CV
Tất cả những gì các ứng viên cần làm là tạo ra một chiếc CV thật đặc sắc, đủ sức “đốn tim” nhà tuyển dụng và đánh bật các đối thủ cạnh tranh khác.
Vòng 2: Phòng vấn trực tiếp
Ở vòng này, các ứng viên cần chuẩn bị cho mình một cái đầu lạnh và một trái tim nóng. Đầu lạnh để thể hiện kiến thức chuyên môn và kỹ năng vững chắc, tim nóng để thể hiện sự nhiệt huyết và tinh thần cống hiến cho doanh nghiệp.
Vòng 3: Thảo luận nội bộ để tìm ra ứng viên phù hợp hoặc phỏng vấn tiếp lần hai cho cùng một ứng viên đã phỏng vấn vòng 1

Và Leah khuyên bạn nên viết ra những câu hỏi mà bạn được hỏi sau cuộc phỏng vấn. Cô ấy nói: “Điều này có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn được mời trở lại cho các cuộc phỏng vấn tiếp theo”. Đừng quên viết một email (hoặc thư tay sẽ rất tuyệt vời và ấn tượng) để cảm ơn ban phỏng vấn đã dành thời gian gặp gỡ mình và cũng để củng cố sự quan tâm của bạn và những gì bạn có thể mang lại cho công ty sau khi phỏng vấn.

NỀN Logistix | Tuấn Thừa Ân – Lê Thị Trà My (tổng hợp)