Một doanh nghiệp bị phạt 41,7 triệu USD vì có chuột trong kho

0
128
(Nguồn: Best Life)

Family Dollar đã nhận tội về một lỗi vi phạm sau khi các sản phẩm được quản lý bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) bị ô nhiễm tại một trung tâm phân phối ở West Memphis, Arkansas, theo một thông cáo báo chí ngày 26 tháng 2.

Cửa hàng giảm giá này ban đầu được yêu cầu cung cấp thông tin, hồ sơ và tài liệu về việc tuân thủ quy định cũng như các sản phẩm có thể bị ô nhiễm tại trung tâm phân phối 202 ở West Memphis, sau khi FDA chỉ ra rằng nơi này có rất nhiều chuột và có điều kiện vệ sinh kém vào tháng trước. Điều này dẫn đến kế hoạch đóng cửa vĩnh viễn trung tâm phân phối và đóng cửa tạm thời hơn 400 cửa hàng Family Dollar và thu hồi tạm thời các sản phẩm từ cơ sở này.

Theo cáo buộc, Dollar Tree Inc là công ty mẹ của Family Dollar  sẽ phải trả 200.000 USD tiền phạt. Ngoài ra, một khoản tiền tịch thu thêm 41,5 triệu USD cũng sẽ được trả cho Hoa Kỳ, dựa trên “giá trị của các sản phẩm bị ô nhiễm do FDA quản lý được giữ tại DC 202”.Trung tâm Phân phối 202 sẽ được thay thế bằng một trung tâm phân phối mới, được thiết kế lại và làm mới, dự kiến sẽ hoạt động ở West Memphis vào mùa thu năm 2024. Khoản đầu tư hơn 100 triệu USD sẽ tập trung vào “an toàn, vệ sinh và tuân thủ quy định”.

(Nguồn: Business Insider)

Rick Dreiling, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Dollar Tree, cho biết: “Sau khi giải quyết xong với Bộ Tư pháp, chúng tôi đang tiếp tục đi tiếp với việc chuyển đổi kinh doanh, cải thiện quy trình an toàn và các sáng kiến tuân thủ pháp luật.” Ông nói thêm rằng kể từ khi đảm nhận vai trò CEO, Family Dollar đã cố gắng cải thiện chính sách, thủ tục và cơ sở vật chất của mình để tránh tái diễn sự cố này trong tương lai. Điều này bao gồm việc phát triển các vai trò mới về tuân thủ và an toàn cũng như xây dựng các quy trình và biện pháp kiểm soát dựa trên rủi ro. Tất cả các trung tâm phân phối của công ty đã vượt qua kiểm toán độc lập của bên thứ ba trong 18 tháng qua và đã được chứng nhận “Good Distribution Practices”

NỀN Logistix | Gia Hưng / Theo Supply Chain Dive.