Siêu tàu Ever Forward được giải cứu

0
997
Những nỗ lực giải cứu tàu Ever Forward đã thành công

Vào lúc 7:12 sáng Chủ nhật, (giờ địa phương) tàu Ever Forward đã có thể vận hành trở lại sau khi bị mắc kẹt trong bùn ở Vịnh Chesapeake (Mỹ) hơn một tháng trời. Thủy triều dâng cao cùng với nỗ lực cứu hộ trong một tháng qua – bao gồm nạo vét xung quanh con tàu và dỡ bớt 505 container ra khỏi tàu – cuối cùng đã mang lại thành công.

Ông William Doyle, Giám đốc điều hành của Cơ quan quản lý cảng Maryland, đã gửi lời cảm ơn đến “những người tốt và doanh nghiệp tử tế” đã tham gia vào quá trình giải cứu tàu qua một bài đăng trên mạng xã hội LinkedIn: “Nỗ lực rất lớn từ nhóm giải cứu cùng với sự hỗ trợ từ thủy triều dâng vào ngày Chủ nhật Phục sinh ở Vịnh Chesapeake. Và con tàu Ever Forward của Evergreen đã có thể vận hành trở lại.”

Image
Tàu Ever Forward đã được giải cứu

Hãng tàu Evergreen cho biết trong một thông cáo báo chí rằng con tàu sẽ được tiến hành các đợt kiểm tra ngầm dưới nước khi neo đậu, sau đó quay trở lại Cảng Baltimore để xếp lại các container đã được dỡ bỏ và tiếp tục hành trình theo lịch trình trước đó, với cảng cập tiếp theo là cảng Norfolk thuộc bang Virginia.

Image
Đường đi của tàu Ever Forward di chuyển ra khỏi khu vực bị mắc cạn

Hãng tàu có trụ sở ở Đài Loan cũng lưu ý rằng con tàu có vẻ như không bị hư hại gì sau khi mắc cạn, và cũng không có dấu hiệu gì cho thấy hiện tượng rò rỉ nhiên liệu trong một tháng mắc kẹt trong bùn.

Clip cho thấy tàu Ever Forward đã có thể di chuyển trong luồng sau khi được giải cứu

NỀN Logistix | Trung Tuân / Theo Splash247