Đại gia logistics Việt Nam cùng với tập đoàn CMA CGM lập liên doanh cung cấp dịch vụ logistics

0
1095
Sà lan do liên doanh Công ty TNHH Tiếp vận Tổng hợp Quốc tế (GIL) khai thác đang cập cảng SP-ITC

Sáng ngày 19/4/2022, tại cảng SP-ITC (TP. Thủ Đức), Công ty TNHH Tiếp vận Tổng hợp Quốc tế (GIL), liên doanh giữa Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại Quốc tế (ITC) với CMA CGM Inland Services, thành viên của tập đoàn hàng hải CMA CGM có trụ sở tại Marseille (Pháp) đã khai trương tuyến dịch vụ vận chuyển sà lan kết nối cảng TPHCM và cảng Cái Mép.

Tuyến dịch vụ này dự kiến sẽ vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu giữa cảng SP-ITC và cảng nước sâu Cái Mép với tần suất ba chuyến mỗi tuần. Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng sà lan của GIL sẽ giúp kết nối hàng xuất khẩu của Việt Nam đi các thị trường trọng điểm là Bắc Mỹ và Châu Âu thông qua cảng SP-ITC và cảng Cái Mép, giúp hàng xuất khẩu của Việt Nam được xuất trực tiếp từ các cảng nước sâu ngay tại Việt Nam, không cần qua trung chuyển tại các cảng trung chuyển quốc tế. Mỗi tuần, có bốn tuyến vận chuyển biển xa của hãng tàu CMA CGM cập tại cảng Cái Mép, cảng cửa ngõ chính ở vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, bao gồm FAL7 (đi châu Âu) và JAX, SUEZ và PEX3 là các tuyến Xuyên Thái Bình Dương (Transpacific).

Map of the French Asia Line 7 (FAL 7)
Tuyến dịch vụ FAL7 của CMA CGM kết nối hàng hóa Việt Nam đến các cảng lớn tại châu Âu
Map of the Pacific Express 3
Tuyến PEX3 cập cảng Cái Mép và các cảng tại Trung Quốc, Hàn Quốc trước khi vượt Thái Bình Dương, qua kênh đào Panama và cập các cảng ở vùng Vịnh, Mỹ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Chuyền, Chủ tịch HĐQT ITC cho biết, “Chúng tôi tự hào được hợp tác với CMA CGM, tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực vận tải biển và logistics, để xây dựng liên doanh hoạt động trong lĩnh vực logistics tại Việt Nam. Vận chuyển sà lan là lĩnh vực dịch vụ quan trọng giúp kết nối hiệu quả các cửa ngõ xuất nhập khẩu với độ tin cậy cao và chi phí cạnh tranh. ITC tin rằng liên doanh GIL sẽ kế thừa những điểm mạnh và kinh nghiệm của cả CMA CGM và ITC để phát triển thành doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực logistics tại Việt Nam”.

Đại diện ban lãnh đạo ITC, CMA CGM và GIL bên cạnh container đầu tiên được xếp dỡ lên sà lan do GIL khai thác

Đánh giá cao đối tác ITC là một trong những doanh nghiệp khai thác cảng và logistics hàng đầu tại Việt Nam, bà Adeline Franger Chouraqui, Tổng Giám đốc CMA CGM Việt Nam đồng thời cho biết, “Việc GIL chính thức khởi động tuyến vận chuyển sà lan giữa hai cảng cửa ngõ hàng đầu ở Việt Nam là bước đi cụ thể chứng minh cho sự cam kết của CMA CGM về việc luôn tìm kiếm những cách thức phù hợp nhất để cung cấp các giải pháp vận chuyển hiệu quả, linh hoạt và bền vững cho khách hàng”.

Container đầu tiên được xếp lên sà lan SP-ITC 07, sà lan do liên doanh GIL khai thác

NỀN Logistix | Tổng hợp từ Thông tin báo chí của CMA CGM và ITC