[Góp ý tổ chức hội thảo] Tháo gỡ khó khăn cho Doanh nghiệp về Nghị định 128/2020/NĐ-CP

Theo khảo sát của Ban hải quan và Thuận lợi hoá Thương mại (thuộc VLA), trên thực tế ngoài những trường hợp cố tình vi phạm đã có rất nhiều Doanh nghiệp phạm lỗi vô ý do cách đọc hiểu quy định cũng như các văn bản, dẫn đến bị phạt theo Nghị định số 128/2020/NĐ-CP của Chính phủ: Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan.

0
1671
Ảnh minh hoạ

Trong công tác Logistics, Xuất Nhập Khẩu, nghiệp vụ Khai báo Hải quan đóng vai trò hết sức quan trọng nhưng khó khăn vì được điều chỉnh bởi rất nhiều văn bản quy phạm pháp luật khác nhau đến từ các cơ quan, bộ ngành khác nhau dẫn đến sai sót là điều không thể tránh khỏi.

Theo khảo sát của Ban hải quan và Thuận lợi hoá Thương mại (thuộc VLA), trên thực tế ngoài những trường hợp cố tình vi phạm đã có rất nhiều Doanh nghiệp phạm lỗi vô ý do cách đọc hiểu quy định cũng như các văn bản, dẫn đến bị phạt.

Được biết Tổng Cục Hải quan cũng đã ghi nhận và đang xem xét những vấn đề khó khăn, vướng mắc mà Doanh nghiệp gặp phải. Ban hải quan và Thuận lợi hoá Thương mại (thuộc VLA) kính mong Quý doanh nghiệp nêu cụ thể những trường hợp thực tế doanh nghiệp mình đang gặp phải với Nghị định 128/2020/NĐ-CP để Ban Hải quan (VLA) làm cơ sở phối hợp với Tổng cục Hải quan tổ chức Hội thảo đối thoại trực tiếp, nhằm tạo thuận lợi cho công tác khai báo hải quan của cộng đồng doanh nghiệp được nhanh chóng, an toàn và hợp pháp.

Mọi ý kiến đóng góp của quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ Ban hải quan và Thuận lợi hoá Thương mại (thuộc VLA)
E: customsvla2021@gmail.com
Link: https://forms.gle/LvyE5tZAN74qnTDB6

Thời hạn nhận ý kiến trước ngày 01 tháng 04 năm 2023

NỀN Logistix | Tuấn Thừa Ân (Theo VLA)