Evergreen chi tỷ đô cho 24 tàu mới sử dụng nhiên liệu kép metanol

0
738
Evergreen chi tỷ đô để đóng tàu mới thân thiện với môi trường

Trong diễn biến mới nhất liên quan đến xanh hóa ngành vận tải biển và bổ sung sức chở đội tàu, một trong 10 hãng tàu hàng đầu thế giới đã vừa tham gia vào cuộc đua đóng tàu chạy bằng metanol.

Theo đó, hãng tàu Evergreen (Đài Loan) đã xác nhận một đơn đặt hàng được đồn đoán nhiều trước đó, khi đặt đóng 24 tàu có sức chở 16.000 TEU chạy bằng nhiên liệu kép metanol. Hãng tàu có trụ sở tại Đài Loan đã đặt hàng Nhà máy đóng tàu Nihon (Nhật Bản) và Samsung Heavy Industries (Hàn Quốc) để triển khai tương ứng 8 tàu và 16 tàu.

Evergreen, hãng tàu lớn thứ sáu thế giới về sức chở sẽ trả từ 180 triệu USD đến 210 triệu USD cho mỗi tàu, đưa tổng chi phí đơn hàng lên đến 5,04 tỷ USD.

Hãng tàu Maersk của Đan Mạch đã là hãng đầu tiên triển khai đóng mới tàu chạy bằng nhiên liệu metanol vào năm 2021 với các tàu 16.000 TEU tại Hàn Quốc, một phần trong mục tiêu đạt được mức phát thải bằng 0 (net zero) vào năm 2040. Theo bước Maersk là các hãng tàu hàng đầu khác, bao gồm CMA CGM của Pháp và COSCO Shipping của Trung Quốc, với các đơn đặt hàng đóng tàu triển khai trong năm 2022.

Nền Logistix | Trung Tuân / Theo Splash247