Phá lệ, hãng tàu Yang Ming bắt đầu tham gia vào cuộc đua đóng tàu container

0
361
Yang Ming hiện là hãng tàu container lớn thứ 9 trên thế giới và lớn thứ 5 tại châu Á.

Hãng tàu Yang Ming (Đài Loan) vừa ký hợp đồng đặt đóng 5 tàu container chạy bằng nhiên liệu kép LNG (LNG dual-fuel) với sức chở 15.000 TEU tại xưởng đóng tàu Hyundai Heavy Industries (HHI) ở Hàn Quốc. Theo thông tin từ Maersk Broker, việc ký kết hợp đồng này đã diễn ra sau nhiều cuộc đàm phán và cạnh tranh giữa HHI và Yangzijiang Shipbuilding.

Yang Ming, hãng tàu container lớn thứ chín trên thế giới, trong thời gian qua đã khá “lặng lẽ” so với 9 hãng còn lại trong Top 10 hãng tàu lớn nhất thế giới, vì là đây đơn hàng đóng tàu đầu tiên của hãng tàu này sau một giai đoạn khá dài.

Hãng tư vấn Alphaliner trong báo cáo Tháng 5/2023 vẫn ghi nhận Yang Ming là hãng tàu duy nhất trong số 10 hãng hàng đầu thế giới không đóng thêm tàu mới

Yang Ming đang là thành viên của liên minh THE, các thành viên còn lại của liên minh là Hapag-Lloyd, ONE và HMM.

Top 10 hãng tàu container lớn nhất thế giới vào ngày 27/3/2023. Nếu Yang Ming không đóng thêm tàu mới, thì tại thời điểm hãng tàu ZIM (Israel) tiếp nhận hết các tàu đóng mới (khoảng 40 tàu), ZIM sẽ vươn lên trở thành hãng tàu lớn thứ 9 thế giới thay Yang Ming.

Thông tin về xưởng đóng tàu giành chiến thắng trong cuộc đấu thầu lớn tiếp theo của hãng tàu “đồng hương” với Yang Ming là Evergreen, cho một loạt tàu lớn gồm 24 tàu có sức chứa 16.000 TEU, sẽ được sớm công bố trong thời gian tới.

Nền Logistix | Kim Hải / Theo Splash247