Kênh đào Suez gặp lại cố nhân

0
754
Hình ảnh tàu Ever Given tại thời điểm bị giữ lại tại kênh đào Suez.

Hôm nay, siêu tàu container Ever Given đã quay trở lại kênh đào Suez, hơn một tháng sau thời điểm con tàu này rời khỏi vùng nước Ai Cập, trước đó trong tháng 7/2021, tàu đã rời Ai Cập sau khi bị giam giữ trong hơn ba tháng vì chắn ngang kênh đào huyết mạch thế giới trong vòng sáu ngày cuối tháng Ba năm nay.

Con tàu dài 400m đã vào kênh Suez theo hướng ngược lại với thời điểm gây sự cố, và vào sáng nay theo giờ địa phương, con tàu chuẩn bị đi vào hồ Great Bitter sau hành trình kéo dài gần 15 ngày, xuất phát từ cảng Felixstowe (Anh).

Tàu Ever Given tại thời điểm đang hành hải trên kênh đào Suez và chuẩn bị đi vào hồ Great Bitter.

Siêu tàu do hãng Evergreen khai thác đi qua Kênh đào Suez lần này mà không chở theo bất cứ container hàng hóa nào và tàu cũng đã được lên kế hoạch sửa chữa. Siêu tàu với sức chở 20.388 TEU đã thu hút sự chú ý trên toàn thế giới vào tháng 3 năm nay khi tàu mắc cạn và chặn kênh đào Suez trong sáu ngày.

Sau khi yêu cầu bồi thường của SCA được các bên thương lượng và đồng thuận, con tàu thuộc sở hữu của chủ tàu Shoei Kisen (Nhật Bản) đã rời Ai Cập vào tháng 7, chở theo hơn 18.000 container.

Vị trí tàu Ever Given ghi nhận trên trang Marine Traffic vào lúc 10:00 tối 20/8 (giờ Việt Nam). Hình ảnh cho thấy con tàu đã qua kênh đào an toàn, đang hành hải trong khu vực vịnh Suez (Gulf of Suez) để vào biển Đỏ (Red Sea), từ đó đi về xưởng sửa chữa tàu ở châu Á.

Nền Logistix | Đặng Dương / Theo Splash247