Hãng tàu CULines ‘giải cứu ông già Noel’ với tuyến dịch vụ mới đến Anh

0
1328
Poster tuyến dịch vụ China-Tilbury Christmas Express của CULines

Nhận diện được điểm nóng mới trong chuỗi cung ứng toàn cầu qua sự quan ngại rằng nhiều kệ cửa hàng tại Anh sẽ bị trống rỗng trước dịp mua sắm cuối năm, hãng tàu China United Lines (CULines) đã triển khai tuyến dịch vụ mới có tên là China-Tilbury Christmas Express kết nối từ Trung Quốc đến Anh nhằm cung ứng hàng hóa kịp thời trước mùa lễ đang đến rất gần.

Chuyến đầu tiên của tuyến dịch vụ sẽ sử dụng tàu A Daisen có sức chở 1.740 TEU, theo kế hoạch tàu sẽ khởi hành từ Thượng Hải vào thứ ba 26/10, sau đó ghé các cảng Ningbo và Yantian và đi thẳng đến cảng Tilbury (Anh), dự kiến cập vào ngày 25/11.

Tàu A Daisen là tàu cỡ nhỏ, thường chỉ dùng để chạy các tuyến nội vùng. Ảnh: Marine Traffic.

Trong tình hình các cảng lớn ở Anh, đặc biệt là cảng cửa ngõ Felixstowe, hiện đang tắc nghẽn nghiêm trọng, CULines đã chọn cập cảng Tilbury, một cảng nằm gần trung tâm kho vận của Amazon, để đảm bảo hiệu quả tối đa cho công tác giao nhận hàng hóa trong mùa Giáng Sinh.

Hải trình tuyến China-Tilbury Christmas Express, chỉ đi qua 4 cảng.

Hãng tàu CULines đã phát triển đáng kể trong năm nay để cung cấp các dịch vụ vận chuyển nhanh chóng trên các tuyến dịch vụ hàng hải vốn bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn của chuỗi cung ứng, với các tuyến từ Trung Quốc đi Mỹ, đi Hamburg hay Ấn Độ. Mới hồi tháng 8 năm nay, CULines còn xếp ngoài Top 30 hãng tàu lớn nhất thế giới với thứ hạng 31, khai thác 22 tàu với tổng sức chở khoảng 45.000 TEU, đến cuối tháng 10/2021, hãng đã vươn lên vị trí thứ 22 với tổng sức chở đội tàu xấp xỉ 75.000 TEU.

Trong khi đó, nhằm xoa dịu giới truyền thông chính thống về một mùa Giáng Sinh thiếu thốn hàng hóa, chuyên gia Lars Jensen, Giám đốc điều hành của đơn vị tư vấn hàng hải Vespucci Maritime, đã chia sẻ trên LinkedIn vào tuần trước để giảm nhẹ tác động của của phần lớn thông tin từ các tựa báo.

Jensen viết: “Những thách thức hiện tại của chuỗi cung ứng dường như đang làm nảy sinh rất nhiều cái tít thổi phồng quá mức trên các phương tiện truyền thông, làm dấy lên lo ngại về một mùa lễ lạt thảm họa do ảnh hưởng từ sự thiếu hụt hàng hóa. Nếu chúng ta tin vào những cái tít như vậy, thì chúng ta dường như ở một trạng thái tương tự như các nước Đông Âu trong giai đoạn Chiến tranh lạnh với những dòng người xếp hàng dài dằng dặc bên ngoài các cửa hàng chỉ để cố gắng mua được những mặt hàng thiết yếu.”

NỀN Logistix | Đan Thanh / Theo Splash247